หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล เตาปูน ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ข้อมูลทั่วไป

General
ข้อมูลหน่วยงาน

Organization
บุคลากร

Staff
การบริหารบุคคล

PERSONNEL
การศึกษาดูงาน

Study Visit
ท่องเที่ยว
และผลิตภัณฑ์

Travel/Otop
ข่าวสาร

News
แผน

Planning
รายงาน

Report
ระเบียบ

Rules
บริการประชาชน

Service
 

 
 
 



ดาวน์โหลดเอกสารที่นี่
 
ประกาศ อบต.เตาปูน เรื่องการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปองค์การบริหารส่วนตำบลเตาปูน  
 

  กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พิจารณาแล้วเห็นว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นหน่วยงานของรัฐและมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อย การส่งเสริมและสนับสนุนการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่นให้มีความผาสุก สมควรที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาของชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศของความปรองดองและความรักสามัคคีของคนในชุมชนท้องถิ่น. (ตามหนังสือกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ด่วนที่สุด ที่ มท 0808.2/ว889 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2557)
    1.การจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ระดับท้องถิ่น ให้ อปท.พิจารณาจัดตั้ง ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ระดับท้องถิ่น เพื่อประสานงานหรือบูรณาการการทำงานร่วมกับ ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ระดับจังหวัด/อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) หรือ หน่วยงานทหารในพื้นที่ และพิจารณาจัดทำโครงการ/กิจกรรม เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีปรองดองของประชาชนในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง โดยมีลักษณะของกิจกรรม ดังนี้
1)จัดอบรม ประชุมชี้แจง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และทัศนคติที่ดีในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของประชาชนทุกหมู่เหล่า
2)จัดทำสื่อเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แนวทางการสร้างความปรองดองของคนในชุมชน เพื่อให้ข้าราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น ประชาชน เยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ได้รับรู้ข่าวสารที่ถูกต้องและรอบด้าน อันจะนำไปสู่ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน
3)จัดกิจกรรมกีฬา นันทนาการ เพื่อสร้างความรู้รักสามัคคี โดยเน้นการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
การจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ อปท.อาจพิจารณาสนับสนุนงบประมาณให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่น หรือหน่วยงานของรัฐ ดำเนินการโครงการลักษณะดังกล่าว โดยถือปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง
    2.การใช้ข้อมูลข่าวสารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ อปท.เปิดรับข้อมูลข่าวสารทางสื่อทุกประเภทจากทุกสำนัก/แหล่งข่าว ไม่เอนเอียงหรือเลือกรับข้อมูลข่าวสารจากสื่อใด หรือจากสำนัก/แหล่งข่าวใดเป็นการเฉพาะ ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงความเป็นกลาง ความสมบูรณ์และความถูกต้อง เมื่อได้ตรวจสอบความสมบูรณ์ ถูกต้องของข้อมูลข่าวสารแล้ว หากจะนำไปเผยแพร่ จะต้องคำนึงถึงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นในสังคมตามนโยบายและแนวทางในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ด้วย

 

ข่าว ณ. วันที่ 18 ก.ค. 2557 เวลา 14.49 น. โดย อบต.เตาปูน

ผู้เข้าชม 575 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 


 
  แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10